SOFTWARE COMPANY

Menu

Trong thời đại công nghệ số đang phát triển rất nhanh chóng tại Việt Nam, thì việc gặp phải cạnh tranh luôn là rất cao và bạn thường phải kết hợp đa kênh vừa kinh doanh truyền thống và online. Để kinh doanh thành công thường bạn phải nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng POS để đơn giản hóa quy trình quản lý và tăng hiệu quả hoạt động. Vậy phần mềm quản lý bán hàng POS là gì? Hãy cùng TiktakPOS tìm hiểu TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng POS tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay (2023) nhé.

Tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng POS là gì?

Trước hết chúng ta cần tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng, gồm 2 chức năng chính: Bán hàng và Quản lý.

Bán hàng có nghĩa là tính tiền, in hóa đơn, tổng hợp doanh thu để khách hàng có thể thanh toán một cách nhanh chóng và tiện lợi. Quản lý tức là thay vì bạn phải cộng trừ số sách theo hình thức thủ công như trước kia thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể thiết lập và biết được doanh thu, lợi nhuận, giá vốn, tồn kho, công nợ và tất cả các yếu tố kinh doanh khác chỉ sau vài thao tác ở trên báo cáo tại phần mềm quản lý bán hàng.

Tiếp theo chúng ta cần hiểu về POS (Viết tắt: Point of Sale – Điểm bán hàng, quầy bán hàng, hay quầy thanh toán) là nơi diễn ra các giao dịch mua bán hàng hóa. Và phần mềm bán hàng POS là công cụ hỗ trợ người bán hàng đơn giản và tiện dụng, được nhiều người sử dụng nhất. Hệ thống POS là sự kết hợp giữa phần cứng (máy quẹt thẻ thanh toán, máy in hóa đơn bán hàng…) và phần mềm để tạo ra một quy trình giao dịch hoàn chỉnh giữa người bán hàng và người mua hàng.

TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất năm 2023

Dưới đây là TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng tốt và hiệu quả năm 2023, phù hợp nhất với các cửa hàng bán lẻ. Top 6 phần mềm được lựa chọn dựa trên ba tiêu chí: Uy tín của thương hiệu; Khả năng đáp ứng nhu cầu người dùng và Khả năng tư vấn, hỗ trợ quản lý, chăm sóc khách hàng sau bán.

1. Phần mềm quản lý bán hàng TiktakPOS (được phát triển bởi Tập đoàn FPT)

FPT Software – một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và phát triển phần mềm tại Việt Nam, đã cho ra mắt giải pháp và phần mềm quản lý bán hàng TiktakPOS giúp các cửa hàng vận hành một cách đơn giản & dễ dàng.

Ưu điểm:

  • Khi có nhiều cửa hàng, kênh bán hàng, việc quản lý bán hàng trở nên khó khăn và dễ xảy ra nhầm lẫn. Khi đó việc quản lý bán hàng tập trung tại cùng một nơi trở thành yêu cầu tất yếu.
  • Với TiktakPOS, bạn có thể quản lý bán hàng, theo dõi doanh thu, tồn kho dễ dàng, giảm thiểu tối đa sai sót, thất thoát hàng hóa.
  • Ngoài ra, việc quản lý luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh, điểm bán hàng cũng được thực hiện nhanh chóng và chính xác.

Nhược điểm:

  • Ra mắt muộn hơn so với các phần mềm khác trên thị trường, nhưng bù lại TiktakPOS luôn tiên phong & tiếp cận những xu hướng công nghệ mới nhất để phát triển các nền tảng, công nghệ lõi và gia tăng trải nghiệm khách hàng, hiệu quả vận hành.

2. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Thông qua những giải pháp đơn giản và hiệu quả, KiotViet mong muốn chuyển giao nguồn sức mạnh vượt bậc của công nghệ tới từng mô hình kinh doanh tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. KiotViet cam kết tạo ra những sản phẩm hiệu quả, tiện lợi cho các mô hình kinh doanh vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

Phần mềm Kiotviet là phần mềm hiện đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Phần mềm tương đối dễ sử dụng và có khả năng giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí trong việc bán hàng.

Ưu điểm:

  • Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau ví dụ như thời trang, tạp hóa, massage, vật liệu xây dựng, hair salon…
  • Ngoài phần mềm bán hàng tại cửa hàng (tức quản lý kho, doanh thu, lãi lỗ) thì Kiotviet còn giúp người dùng đồng bộ với các sàn thương mại điện tử, tạo website bán hàng nhanh chóng, hiệu quả và đơn giản với chi phí thấp nhất.
  • Thứ ba là liên kết với các kênh bán hàng Fanpage và tích hợp với các đơn vị vận chuyển ngay trên một màn hình bán hàng thay vì phải thao tác trên từng kênh.
  • Chi phí tốt. Đặc biệt, Kiotviet sẽ không thu thêm bất kỳ chi phí nào trong quá trình sử dụng. Hiện tại, Kiotviet có 3 gói sản phẩm chính:
  • Gói hỗ trợ: giới hạn 3 người dùng, 180.000 đồng/tháng.
  • Gói chuyên nghiệp: không giới hạn người dùng, 250.000/tháng.
  • Gói cao cấp: giúp liên kết với tất cả các kênh bán hàng, không giới hạn người dùng, 399.000 đồng/tháng.

Nhược điểm:

  • Giao diện mobile chưa tối ưu.
  • Chưa có báo cáo riêng cho kinh doanh offline và online.
  • Khó kiểm soát nhân viên gian lận trong làm việc.

3. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo tương tự Kiotviet nhưng có sự cạnh tranh về giá. Hiện nay, Sapo đã và đang phục vụ nhiều khách hàng trên toàn quốc. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo giúp chủ shop mở rộng kinh doanh & vận hành hiệu quả.

Ưu điểm: 

  • Liên kết và quản lý tồn kho đa kênh tốt (các sàn thương mại điện tử như Shopee, TiKi, Lazada, Facebook)
  • Giao diện thân thiện với người dùng.
  • Tích hợp nhiều bên vận chuyển với mức phí hợp lý.
  • Phí đăng ký và duy trì rẻ, có tính cạnh tranh.
  • Có ứng dụng trên điện thoại để thuận tiện theo dõi.

Nhược điểm: 

  • Số liệu tồn kho giữa Sapo và cửa hàng đôi khi không khớp nhau, tuy nhiên hiện nay Sapo đã có cải thiện đáng kể tình trạng này.
  • Cách thiết lập kho tương đối phức tạp nếu dùng qua app điện thoại.
  • Không đồng bộ tất cả thông tin khách hàng và đơn hàng, có những thông tin bị lưu trữ sai.

4. Phần mềm quản lý bán hàng Misa CukCuk

Misa CukCuk là phần mềm quản lý bán hàng dành cho nhà hàng, quán cà phê được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao và sử dụng.

Ưu điểm:

  • Misa CukCuk giúp quản lý chặt chẽ bán hàng hiệu quả, nhất là vấn đề tồn kho, có tính ổn định.
  • Có nhiều gói giải pháp tương ứng với từng quy mô phát triển của mô hình F&B: dành cho mô hình F&B truyền thống (CukCuk POS), dành cho mô hình F&B phát triển bán hàng đa kênh (CukCuk Web), dành cho mô hình F&B phát triển chính sách thành viên (CukCuk Lomas), dành cho mô hình doanh nghiệp F&B kết nối đối tác, phần mềm quản trị điều hành (CukCuk kết nối).

Nhược điểm:

  • Phần mềm dùng nhiều từ ngữ kế toán do xuất phát từ phần mềm kế toán misa.
  • Nhìn chung chi phí hơi cao so với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ở Việt Nam. Cukcuk thu thêm phí đào tạo, phí hỗ trợ khách hàng thay vì miễn phí như những phần mềm khác.

5. Phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp F&B iPOS.vn

Ưu điểm

  • Giao diện phần mềm thân thiện, dễ thao tác và sử dụng.
  • Được tích hợp các tính năng bán hàng đa kênh và thanh toán nhanh gọn, chính xác.
  • Có khả năng đồng bộ dữ liệu đa phương tiện, hỗ trợ quản lý liên tục từ xa và với nhiều điểm bán hàng khác nhau.

Nhược điểm:

  • Chỉ đang tập trung vào ngành trọng điểm F&B, không áp dụng cho các lĩnh vực kinh doanh bán lẻ và bán hàng online.
  • Vẫn có hiện tượng sai sót và mất mát trong việc lưu trữ dữ liệu.

Bên cạnh các phần mềm tính phí thì vẫn còn có những phần mềm miễn phí như Dân trí Soft mà doanh nghiệp có thể tham khảo nếu bước đầu chưa có chi phí đầu tư. Dĩ nhiên, phần mềm đó sẽ có những hạn chế về tính năng cũng như mức độ tương thích, đáp ứng nhu cầu quản lý đặc thù.

6. Phần mềm quản lý bán hàng – POS365

Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được ưa chuộng và được dự đoán sẽ bùng nổ trong tương lai. Bắt kịp xu thế đó, các chủ kinh doanh đã và đang áp dụng công nghệ trong khâu xử lý thanh toán, nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Phần mềm hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau (mã QR code, Ví điện tử… ) sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho các doanh nghiệp hiện nay.

Ưu điểm:

  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365, doanh nghiệp không mất phí khởi tạo, không bị giới hạn số lượng tài khoản nhân viên, không giới hạn thiết bị truy cập.
  • Đối với ngành F&B, POS365 mang đến giải pháp chuyển đổi số riêng biệt, thông qua quy trình thống nhất “order – báo bếp – thu ngân”.
  • Người dùng có thể xem báo cáo chi tiết theo thời gian thực.

Nhược điểm:

  • Chưa liên kết bán hàng online trên các trang mạng xã hội. Đây là điểm trừ mà POS365 cần khắc phục để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại 4.0.

Trên đây, TiktakPOS đã giới thiệu cho các chủ kinh doanh chuỗi bán lẻ top 6 phần mềm quản lý bán hàng POS tốt nhất hiện nay. Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn sẽ tìm được một phần mềm bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Đừng bỏ qua những tin tức kinh doanh tổng hợp, phổ biến tại Việt Nam. Chúc bạn kinh doanh thành công!

 

TiktakPOS phần mềm quản lý và bán hàng hiệu quả

Tòa nhà FPT Tower, 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội
Tòa nhà H2 Building, Hoàng Diệu, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0356.557.9960913.258.944
Website: www.tiktakpos.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kinh doanh

sales@tsbmedia.com

0913 258 944

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kinh doanh

sales@tsbmedia.com

0904 79 1358

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

info@tsbmedia.com

0918 629 758

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng

cskh@tsbmedia.com

(024) 3206 8990

Fanpage Facebook