SOFTWARE COMPANY

Menu

Ngay sau khi có tin Tòa án California yêu cầu Apple phải mở khóa và lấy dữ liệu trong chiếc iPhone của hung thủ vụ thảm sát San Bernardino. CEO Tim Cook đã gửi đi một thông điệp đầy cứng rắn.

Ngay sau khi có tin Tòa án California yêu cầu Apple phải mở khóa và lấy dữ liệu trong chiếc iPhone của hung thủ vụ thảm sát San Bernardino. CEO Tim Cook đã gửi đi một thông điệp đầy cứng rắn. Khẳng định Apple sẽ không giúp FBI truy cập dữ liệu người dùng, ngay cả khi đó là một tên sát nhân.

Tim Cook bắt đầu bức thư của mình bằng cách chia sẻ thực tế hiện nay rất nhiều người sử dụng smartphone như một phần thiết yếu của cuộc sống, họ lưu trữ các cuộc hội thoại, âm nhạc, các thông tin tài chính và nhiều dữ liệu cá nhân khác.

CEO của Apple nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mã hóa các dữ liệu này. Việc mã hóa không chỉ giúp bảo vệ dữ liệu mà còn giúp bảo vệ người sử dụng khỏi nhiều mối đe dọa khác nhau.

Tuy nhiên khi nhắc đến việc phối hợp điều tra cùng với FBI, Tim Cook cho biết Apple sẽ sẵn sàng hợp tác hết sức có thể và trong quyền hạn của mình. Apple và các nhân viên của công ty đều bị sốc và phẫn nộ trước vụ án mạng tại San Bernardino, nhưng Apple sẽ không bẻ khóa các thiết bị của mình cho dù việc đó sẽ giúp ích cho việc điều tra.


Bức thông điệp mà Tim Cook vừa gửi đến các khách hàng của mình.

Bức thông điệp mà Tim Cook vừa gửi đến các khách hàng của mình.

“Chúng tôi tôn trọng tuyệt đối FBI và chúng tôi tin rằng mục đích của họ là tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi cũng đã làm tất cả trong khả năng và phạm vi luật pháp của mình để giúp đỡ FBI điều tra vụ án”, Tim Cook cho biết trong bức thông điệp của mình.

“Nhưng bây giờ Chính phủ Mỹ yêu cầu chúng tôi để làm một việc mà đơn giản là chúng tôi không thể và cũng quá nguy hiểm nếu như thực hiện việc đó. Họ yêu cầu chúng tôi tạo ra một backdoor để truy cập dữ liệu trong iPhone của kẻ sát nhân. Mà cụ thể FBI muốn chúng tôi phá vỡ một số tính năng bảo mật quan trọng. Nếu như nó tồn tại, công cụ này sẽ có thể bẻ khóa mọi thiết bị của Apple trong tương lai”.

Yêu cầu của FBI là Apple phải tạo ra một chiếc chìa khỏa để mở khóa iPhone của kẻ sát nhân và lấy được những dữ liệu quan trọng nhằm phục vụ cuộc điều tra. Nhưng họ sẽ không biết rằng đó là chiếc chìa khóa thần kỳ, mà sẽ có thể mở được tất cả các thiết bị của Apple trong tương lai. Không chỉ một lần, mà sẽ còn rất nhiều lần khác nữa.

Apple cũng cho biết trước đây chưa từng có một tiền lệ mà một công ty công nghệ tại Mỹ bị bắt buộc phải tiết lộ các thông tin cá nhân mã hóa của khách hàng cho Chính phủ để phục vụ việc phá án.

Kết thúc bức thông điệp của mình, Tim Cook khẳng định rằng quyết định của ông không phải chống đối lại các nhà điều tra, mà ông lo sợ nếu như tiền lệ xấu này xảy ra nó sẽ là sai lầm lớn nhất trong lịch sử của không chỉ Apple mà là lịch sử của toàn bộ ngành công nghệ thế giới.

Trước đó, Tổng thống Obama cũng kêu gọi các công ty công nghệ để hợp tác với Chính phủ nhằm ngăn chặn các hoạt động khủng bố trước khi chúng xảy ra. Nhưng yêu cầu đó nằm ngoài khả năng của các công ty như Apple, vì nó không chỉ đe dọa tới tất cả các khách hàng của họ mà còn vi phạm quyền tự do cá nhân mà Mỹ đã đặt ra.

(Nguồn: http://genk.vn/mobile/tim-cook-apple-se-khong-giup-fbi-de-hack-iphone-va-truy-cap-du-lieu-cua-ke-sat-nhan-2016021717202028.chn)

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kinh doanh

sales@tsbmedia.com

0913 258 944

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kinh doanh

sales@tsbmedia.com

0904 79 1358

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

info@tsbmedia.com

0918 629 758

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng

cskh@tsbmedia.com

(024) 3206 8990

Fanpage Facebook