SOFTWARE COMPANY

Menu

Thấy khách đông mà vẫn lỗ vì thiếu kinh nghiệm quản lý, Hoàng Thanh (37 tuổi, TP HCM) chuyển sang sử dụng phần mềm để thống kê đơn hàng, lượng khách, dần cải thiện doanh số.

Trước đó, nhà hàng của Hoàng Thanh mở tại quận 5, TP HCM. Chọn được vị trí đẹp, thực đơn phù hợp giới văn phòng. Tuy vậy Thanh bối rối trong khâu quản lý chi phí và doanh thu, đơn hàng lẫn tồn kho, dẫn đến việc kinh doanh kém hiệu quả.

Cũng như Thanh, nhiều tiểu thương mở quán ăn, cửa hàng gặp khó trong quản lý, không tối ưu chi phí nên lợi nhuận chưa cao. Thực tế này đã thúc đẩy FPT Software phát triển phần mềm TiktakPOS nhằm cung cấp một giải pháp quản lý bán hàng đơn giản, thông minh và hiệu quả cho các hộ kinh doanh.

TiktakPOS có thế lớn khi được phát triển bởi FPT Software

Phần mềm TiktakPOS mà FPT Software xây dựng có nhiều tính năng như quản lý bán hàng, kho, khách hàng; báo cáo, kết nối sàn thương mại điện tử, kết nối hóa đơn điện tử. Lợi thế của giải pháp này nằm ở giao diện thân thiện, dễ dàng thao thác, hỗ trợ giao dịch nhanh chóng, tích hợp với các thiết bị ngoại vi.

Khi sử dụng phần mềm, Hoàng Thanh có thể quản lý kho chính xác với hàng nghìn mặt hàng; quản lý khách hàng ở các trường thông tin: tên, lịch sử mua hàng… để lập kế hoạch chăm sóc, khuyến mại. Các sản phẩm cũng được theo dõi, thống kê một cách khoa học, linh hoạt thay đổi mức giá, cập nhật thông tin, thêm mới theo từng danh mục.

 

Câu chuyện:

Thay vì thống kê thủ công, phần mềm quản lý bán hàng tiktakPOS tự động lập báo cáo bán hàng, doanh thu, lợi nhuận và lập báo cáo tài chính. Cửa hàng của Thanh còn có thể kết nối sàn thương mại điện tử, hóa đơn điện tử theo quy định hiện nay. Với khách mới triển khai, tiktakPOS có đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ quá trình tích hợp, vận hành.

Sau nhiều tháng sử dụng phần mềm, nhà hàng của Thanh có doanh thu tăng gần 20%, một phần kiểm soát chặt việc thất thoát nguyên liệu, chi phí đầu ra. Trên hết, anh có thể điều hành, quản lý việc kinh doanh một cách dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian như trước. Không những thế anh còn được sử dụng miễn phí trong 1 năm và luôn được hỗ trợ trong quá trình sử dụng.

TiktakPOS đã triển khai cho nhiều cửa hàng trên toàn quốc

Đại diện tiktakPOS cho biết, sau hơn nửa năm chính thức ra mắt, phần mềm hiện có mặt tại hơn 5.000 cửa hàng trên toàn quốc. Giải pháp này áp dụng cho nhiều ngành hàng từ nhà hàng, quán cà phê, đến các cửa hàng bán lẻ như tạp hóa, siêu thị mini, văn phòng phẩm, điện máy, nội thất gia dụng, thiết bị điện, nước…

“Kết quả nổi bật nhất là doanh thu các đơn vị tăng tối thiểu 15%. Có cửa hàng sử dụng xuyên suốt 6 tháng đã tăng đến 62% doanh thu. Đi cùng chi phí đầu tư cho giải pháp này rất nhỏ”, đại diện đơn vị cho biết.

Phần mềm quản lý bán hàng tiktakPOS được phát triển bởi FPT Software cũng giúp tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể trong quản lý bán hàng. Các đơn vị sử dụng phần mềm giảm khoảng 40% thời gian so với trước khi sử dụng. Có những quy trình trước đây tốn đến bốn tiếng nhưng khi sử dụng chỉ cần một tiếng là giải quyết xong, hiệu quả tăng nhiều lần.

Không chỉ với đơn vị kinh doanh, người mua và khách hàng cũng hưởng lợi trực tiếp từ phần mềm này. Người đến cửa hàng có thể thanh toán bằng nhiều cách như tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, ứng dụng kèm xuất hóa đơn điện tử. Máy POS hỗ trợ các công nghệ bảo mật tiên tiến như mã hóa dữ liệu và chữ ký điện tử, giúp bảo vệ thông tin thanh toán của chủ quán lẫn người mua, tạo lòng tin để khách quay lại những lần sau.

Ứng dụng và Phần mềm TiktakPOS có nhiều tiện ích, dễ thao tác

Đại diện đơn vị nhấn mạnh thời gian tới bức tranh thị trường có nhiều tín hiệu khả quan. Phần lớn tiềm năng đến từ sự tăng trưởng nhanh chóng và phổ biến của thiết bị di động. Việc chuyển đổi sang không dùng tiền mặt cũng như tăng cường bảo mật cũng góp phần thúc đẩy thanh toán qua POS.

Ông dẫn báo cáo từ Allied Market Research cho thấy, thị trường thanh toán qua POS dự kiến sẽ đạt tỷ giá tăng trưởng hơn 9% trong giai đoạn 2021-2028. Còn ở Việt Nam tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước 5 tháng đầu năm ước đạt 2,52 triệu tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2022. Những con số này thể hiện dư địa rất lớn của ngành trong tương lai.

Để cạnh tranh, tiktakPOS chú trọng phát triển các tính năng hữu ích nhờ đội ngũ lập trình viên chất lượng cao, tư vấn nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm. Đơn vị còn miễn phí một năm sử dụng cho các đơn vị nhằm tạo cơ hội phát triển cho các hộ kinh doanh, công ty tiếp cận dần với chuyển đổi số. FPT Software còn triển khai gói tặng 500 số hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền để xây dựng lòng tin, hệ thống khách hàng và tiếp cận thị trường.

Ứng dụng và Phần mềm TiktakPOS có nhiều tiện ích, dễ thao tác

Thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục mở rộng tính năng quản lý hàng tài chính, báo cáo và phân tích dữ liệu; tích hợp công nghệ mới để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Kế hoạch dài hạn bao gồm việc tích hợp thanh toán di động, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT) và các tính năng khác nhằm tạo ra giải pháp quản lý bán hàng tiên tiến.

FPT Software cũng đặt mục tiêu mở rộng quy mô và phủ sóng thị trường rộng hơn, tăng hiện diện trong nhiều ngành nghề và địa điểm khác nhau. Đơn vị cũng hướng tới nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nhiều lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, quán cà phê đến dịch vụ thương mại điện tử.

Thảo Nguyên

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kinh doanh

sales@tsbmedia.com

0913 258 944

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kinh doanh

sales@tsbmedia.com

0904 79 1358

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

info@tsbmedia.com

0918 629 758

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng

cskh@tsbmedia.com

(024) 3206 8990

Fanpage Facebook